.



.

Quà Kỷ Niệm SĐD tặng



Quà Huỳnh Vân Thư tặng




Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Chuyên đi của ĐTC


Các diễn biến mới nhất tại ĐHGTTG 2013



Lúc 3g45 (giờ Rio) ngày thứ Hai 22 tháng 7, tức là 1g45 sáng thứ Ba (giờ Việt Nam), máy bay chở Đức Thánh Cha Phanxicô cất cánh từ sân bay Fiumicino ở Rôma đã đáp xuống sân bay quốc tế Antonio Carlos Jobim ở Rio de Janeiro.
Ra đón Đức Thánh Cha tại sân bay có tổng thống Brasil là bà Incumbent Dilma Rousseff, các thành viên trong nội các Brasil, thống đốc bang Rio de Janeiro, là ông Sérgio Cabral, và thị trưởng thành phố Rio De Janeiro là ông Eduardo Paes.
Về phía Giáo Hội có Đức Hồng Y Raymundo Damasceno Assis, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Brasil và cũng là Tổng Giám Mục Aparecida, Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta của Tổng giáo phận Rio De Janeiro, và hơn 20 vị Hồng Y, Tổng Giám Mục và Giám Mục trong thượng Hội Đồng Giám Mục Mỹ Châu La Tinh, gọi tắt là CELAM. Bên cạnh đó còn có hàng trăm linh mục trong tổng giáo phận Rio De Janeiro. Đức Hồng Y Raymundo Damasceno Assis, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Brasil đã bước lên máy bay để đón Đức Thánh Cha.
 














Đức Thánh Cha đã kính cẩn đứng trước cây Thánh Giá của ngày Quốc Tế Giới Trẻ và bức ảnh Đức Mẹ là phần rỗi của dân Rôma, tức là bức ảnh Đức Mẹ của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới để lắng nghe các em thiếu nhi hát bài ca chính thức của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013 tại Rio.






 



Theo tin cuả giới hữu trách Thành phố Rio thì chiếc xe d6ãn đầu đoàn cuả Đức Thánh Cha đã lái nhầm vào lề trong cuả con đường lúc đi ra khỏi sân bay Antonio Carlos Jobim thay vì đi vào lằn giữa như đã có sự sắp đặt từ trước, vì thế mà đám đông dân chúng đã nhân dịp đó ào tới, vây quanh chiếc xe mini-van hiệu Fiat trắng cuả Đức Thánh Cha trong gần 10 phút. Cảnh sát giao thông và nhân viên bảo vệ đã phải nỗ lực với đám đông đang cuồng nhiệt (ecstatic), họ lập thành một hàng rào vây quanh chiếc xe chở Đức Thánh Cha để giải toả đám đông.


Hãng thông tấn AP cho biết trong suốt thời gian điên cuồng ấy (frenzy), Đức Thánh Cha vẫn bình tĩnh, vẫy tay chào hoặc bắt tay những người đến gần cửa xe. Một phụ nữ đã bồng lên cho Đức Thánh Cha một em bé tóc đen, ngài đã cúi xuống hôn đứa trẻ trước khi trao lại cho bà mẹ.

 





Đứng bên ngoài cung điện Guanabara ở Rio, nơi Đức Thánh Cha sẽ được chính thức chào đón bởi chính quyền, bà Alicia Velazquez, một giáo viên 55 tuổi, đến từ Buenos Aires, mong nhìn thấy người mà bà quen biết khi còn là Tổng giám mục của thành phố nơi bà ở. Thật là tuyệt vời khi Đức Thánh Cha được lựa chọn, chúng tôi không thể tin được, chúng tôi đã khóc và ôm lấy nhau," Bà Velazquez cho biết. "Riêng cá nhân tôi muốn đến đây để xem Đức Thánh Cha có vẫn còn là người đơn giản và khiêm tốn mà chúng tôi đều biết không. Tôi tin rằng ngài vẫn trước sau như một."





   



Trong diễn từ đáp lới bà Tổng Thống Dilma Vana Rousseff Linhares tại Điện Guanabara, sau những lời chào hỏi xã giao, Đức Thánh Cha đã nói rõ mục đích và ước vọng của ngài trong chuyến viếng thăm Brasil lần này.
Đức Thánh Cha nói: “Như quý vị đã biết, lý do chính cho chuyến viếng thăm Brasil này của tôi vượt ra ngoài biên giới của nước này. Tôi thực sự đến đây vì Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Tôi đến đây để gặp gỡ những người trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới, vì họ được thu hút bởi vòng tay rộng mở của Đức Kitô Đấng Cứu Chuộc. Các bạn trẻ muốn tìm một nơi ẩn náu trong vòng tay của Người, để nghe lại lời mời gọi rõ ràng và hùng hồn của Người: "Các con hãy đi và làm cho muôn dân thành môn đệ!"...



... Kết thúc diễn từ, Đức Thánh Cha nói: "tôi xin mọi người bày tỏ sự quan tâm đến nhau, và nếu có thể, báy tỏ sự đồng cảm cần thiết để thiết lập cuộc đối thoại thân thiện. Cánh tay của Đức Giáo Hoàng giờ đây giang ra để ôm lấy toàn thể nước Brasil trong sự phức tạp về nhân bản, văn hóa và tôn giáo của nó cùng sự phong phú của nó. Từ lưu vực sông Amazon đến Pampas, từ các vùng khô cằn ở Pantanal, từ các làng mạc đến các thành phố lớn, không ai bị loại ra khỏi tình yêu thương của Đức Giáo Hoàng. Trong hai ngày nữa, nếu Thiên Chúa muốn, tôi sẽ nhớ đến tất cả quý vị trước Đức Mẹ Aparecida, bằng cách khẩn cầu sự bảo vệ từ mẫu của Mẹ trên nhà cửa và gia đình của quý vị. Còn giờ đây tôi xin ban phép lành cho tất cả quý vị...




... Cảm quý vị vì sự chào đón của quý vị.”

 ***
LV  Sưu tầm 

26 nhận xét:

  1. Thăm cô,
    Thế nhưng LL không biết phải nhận xét gì nữa,
    Nhưng có điều, ngoài lề một xíu, Rio de Janeiro là thành phố mà LL rất muốn đến thăm trong tương lai.
    Chúc cô luôn vui! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn LL ghé thăm! Dạo nầy không có thời gian viết lách gì cả, nên copy trên mạng đen về thôi LL ơi! LV cũng rất muốn đi tham quan ở đó lắm LL à! Nhưng chưa có cơ hội ... Chúc LL luôn an vui!

      Xóa
  2. Red đến thăm VL. Red không hiểu lắm về Giáo hội và thiên chúa giáo. Nhưng cũng xin được chúc mừng chuyến thăm đến Rio của ĐỨC GIÁO HOÀNG.
    Chúc Linh chiều an lành trong vòng tay che chở của Chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Red ! Không hiểu cũng không sao Red à. LV cũng chỉ xem cảnh thôi hà ! Chúc vui nha !

      Xóa
  3. Cảm ơn LV đã cho biết thêm những thông tin thú vị về chuyến đi của ĐGH đến Braxin và mình tin Cánh tay của Đức Giáo Hoàng giờ đây giang ra để ôm lấy toàn thể chúng ta, mà trước hết là những mảnh đời bất hạnh, bần cùng trên kháp thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo nầy bận nên LV chỉ chia sẻ thông tin từ email của mình thôi MC à! Cám ơn ghé thăm và chia sẻ! Chúc luôn vui!

      Xóa

  4. Chia sẻ những thông tin trên nhé! Chúc vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Phú ghé thăm và chia sẻ! Sắp hết được rong chơi rồi héng! Chúc an vui!

      Xóa
  5. Em sang thăm chị LV, đọc và hiểu thêm thông tin về chuyến đi của ĐGH. Em chúc chị tuần mới nhiều niềm vui chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NK sang thăm! LV không biết viết gì nên chỉ sưu tầm thôi... hihi ...Sao rồi sinh nhật có vui không? Chúc mãi an vui nha!

      Xóa
  6. Q thăm,đọc và chia sẻ thông tin cùng LV về chuyến đi của ĐGH đến Bra sil nhé.Chúc LV cùng gia đình trọn lành trong Hồng Ân của Thiên Chúa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Quỳnh ! LV không có giờ vào blog nhiều nên chậm trả lời, mong Q và các bạn thông cảm! Chúc ngủ ngon!

      Xóa
  7. Đức Thánh Cha ủng hội đại hội thế giới trẻ như vậy -thật là mừng -cầu Chúa cho Đức Thánh Cha luôn mạnh khoẻ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ML! ML sáng tác thơ ào ào ... LV theo hổng nổi luôn! :D)
      Chúc luôn an lành!

      Xóa
  8. ctím sang đọc entry của LV và hiểu thêm một chút về chuyến đi của ĐGH. Xin được chúc mừng chuyến thăm đến Brasil của ĐỨC GIÁO HOÀNG.
    Chúc LV chiều an lành trong vòng tay che chở của Chúa!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tím nhiều! LV không có giờ nhiều nên chỉ "copy" mang về thôi Tím ơi ! :D) Chúc Tím luôn bình an và nhiều may mắn!

      Xóa
  9. em không theo đạo nào cả, nên cũng không hiểu hết ý nghĩa chuyến đi của đức Thánh cha, nhưng nhìn ảnh, nhìn sự cuồng nhiệt , nhấtlà ảnh người mẹ giơ đứa bé cho Đức thánh Cha hôn cầu phúc, em cảm nhận được Cha đã mang lại niềm tin, hy vọng cho không ít người, đặc biệt là những ai có đạo.
    Cầu mong mọi người ai cũng sống trong bình an chị hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Thùy chia sẻ! ĐTC thật giản dị, hiền từ nên người dân thật quý mến! Mong rằng Ngài sẽ giúp Giáo hội vượt qua mọi khó khăn ... Chúc Thùy luôn vui vẻ!

      Xóa
  10. Em sang thăm ,chúc chị ngày CN vui vẻ nhiều thương yêu và hp
    2/8 mời chị sang chung vui sinh nhật với em nhé chị iêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HN ghé thăm ! LV sẽ ráng nhớ ! Hihi ... Chúc luôn an lành, vui vẻ nha!

      Xóa
  11. Em ghé thăm chị nè chị ơi!Chúc chị đón tuần mới vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tam Anh nhiều:D) ! LV không đi thăm TA được mong thông cảm ! Chúc TA ngủ ngon ... !

      Xóa
  12. Ghé thăm để được cùng bạn chiêm nghiệm lời chúa “ai hạ mình xuống sẻ được nâng lên, ai đưa mình lên sẻ bị hạ xuống” (Lc 14:1, 7-14). Một mục tử nhân lành.
    Cám ơn bạn đã đưa tin

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Mẫn ghé thăm và cùng chia sẻ lời Chúa ! Chỉ khuya lắc LV mới có giờ vào xem blog, nên mắt muốn nhắm hoài, phải đi ngủ thôi! Chúc Mẫn một buổi chiều an lành!

      Xóa
  13. Nụ cười của Đức giáo Hoàng thật độ lượng và mang nhiều niềm tin đến cho mọi người, chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đó Vi, nhìn Ngài thật hiền từ ! Cám ơn Vi ghé thăm! Chúc mẹ com nhà Tôm luôn an vui nha!

      Xóa


More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang